đợi trông giây lát...

đợi trông giây lát...

Học cách bán hàng như thế nào để tương tác tốt với khách hàng

Học cách bán hàng như thế nào để tương tác tốt với khách hàng

Bán hàng không phải là việc phức tạp. Việc đơn giản nhất chính là xác định chương trình bán hàng chủ yếu bởi những gì bạn bán, bạn bán nó cho ai và cách bạn bán nó. Ngoài ra, doanh số bán hàng liên quan đến việc tập trung vào các chi tiết của sản phẩm và khách hàng của bạn. Vì khi việc bán hàng tiếp tục, bạn sẽ muốn chú ý đến việc thay đổi xu hướng và nhu cầu hoặc mong muốn của khách hàng. Bằng cách quan sát những thay đổi này, bạn sẽ biết phải bán hàng như thế nào, có thể điều chỉnh chương trình bán hàng của bạn và giữ doanh thu tốt nhất cho bạn.

Bán hàng như thế nào ?

Hoc-cach-ban-hang-nhu-the-nao-de-tuong-tac-tot-voi-khach-hang

Biểu hiện sự nhiệt tình, am hiểu đối với sản phẩm bạn bán

  • Hãy nghiên cứu sản phẩm của bạn. Nếu bạn có thể truyền đạt những hiểu biết về sản phẩm và trả lời các câu hỏi mà khách hàng đặt ra, thì họ sẽ hiểu rằng bạn thực sự quan tâm đến sản phẩm. Nếu bạn có những sản phẩm giá trị,chúng có nhiều khả năng là hàng tốt.
  • Thật sự quan trọng để hiểu biết sản phẩm của bạn từ trong ra ngoài. Nếu bạn không biết điều gì đó mà khách hàng hỏi về sản phẩm, hãy thử trả lời rằng  “Tôi không biết câu trả lời chính xác cho điều đó, nhưng tôi rất sẵn lòng xem xét và trả lời bạn ngay lập tức. Cách tốt nhất để liên hệ với bạn khi tôi tìm thấy câu trả lời là gì? ”
  • Nhấn mạnh đặc quyền của sản phẩm dành cho khách hàng. Bên cạnh việc cung cấp những thông tin hữu ích của sản phẩm đến cho khách hàng, điều quan trọng hơn là hiểu được lợi ích từ các tính năng của sản phẩm. Điều này giúp khách hàng dễ dàng biết được lý do tại sao họ nên mua sản phẩm đó. Hãy suy nghĩ về những điều như:
  • Sản phẩm có giúp cuộc sống của khách hàng thoải mái hơn không?
  • Liệu sản phẩm có tạo cảm giác sang trọng không?
  • Sản phẩm có thể được nhiều người ưa chuộng không?
  • Sản phẩm có thể sử dụng lâu dài hay không?
  • Hãy chắc chắn rằng bạn đã giải thích đầy đủ lợi ích của sản phẩm. Nếu bạn không bán hàng trực tiếp, bạn sẽ cần phải đảm bảo rằng thông tin sản phẩm tốt được cung cấp qua đầy đủ trên bao bì bán lẻ, trên trang bán hàng và bất kì phương tiện quảng bá nào. Ngay cả khi bạn đang bán sản phẩm trực tiếp hoặc tạo quảng cáo chiêu dụ hàng, việc có thông tin sản phẩm tốt trên màn hình sẽ giúp bạn thuyết phục khách hàng nhiều hơn.
  • Đảm bảo rằng tất cả thông tin sản phẩm là thông tin đúng sự thật và đầy đủ.
  • Đảm bảo rằng ngôn ngữ trên bao bì sản phẩm và các phương tiện quảng bá thật sự rõ ràng, trực tiếp và dễ đọc.
  • Đầu tư thời gian và tiền bạc để đảm bảo rằng sản phẩm, bao bì và các hình ảnh quảng bá của bạn trông đẹp – hình ảnh chất lượng cao, màu sắc sống động, v.v.

Tương tác tốt với khách hàng

  • Chia sẻ sự yêu thích sản phẩm của bạn với khách hàng. Một nhân viên bán hàng giỏi sẽ tin vào sản phẩm đang được bán và có thể truyền tải được sự nhiệt tình này cho khách hàng. Có rất nhiều cách để thể hiện sự yêu của bạn dành cho một sản phẩm.
  • Đừng bỏ quên ngôn ngữ cơ thể và giọng điệu của bạn. Bạn sẽ truyền tải năng lượng và sự nhiệt tình nếu bạn nói rõ ràng về một sản phẩm, và thể hiện những cảm xúc trên gương mặt khi nói về nó. Mặt khác, nếu bạn nói lí nhí khi khách hàng đặt câu hỏi về sản phẩm hoặc khoanh tay trước ngực, thì nó sẽ cho thấy rằng bạn khó gần và không quan tâm đến sản phẩm mình đang bán.

Hoc-cach-ban-hang-nhu-the-nao-de-tuong-tac-tot-voi-khach-hang

  • Hãy luôn trong trạng thái chuẩn bị để nói về cách bạn sử dụng sản phẩm hoặc cách khách hàng khác hài lòng về sản phẩm . Các câu chuyện cụ thể về sản phẩm sẽ làm cho chúng trở nên gần gũi với khách hàng. Ví dụ: Nếu bạn đang bán dầu gội đầu, bạn có thể nói với khách hàng những vấn đề như: “Tóc của tôi thường rất xoăn, nhưng kể từ khi tôi bắt đầu sử dụng, nó mượt và thẳng như bây giờ”
  • Hãy thành thật về sản phẩm của bạn. Những khách hàng sẽ chỉ trở nên thân thiết với sản phẩm của bạn nếu bạn thành thật với họ. Điều này có nghĩa là hãy minh bạch trong việc phân phối thông tin sản phẩm của bạn và cũng thẳng thắn thừa nhận sự thiếu kiến ​​thức hoặc sai lầm mà bạn gây ra. Đừng sợ việc trung thực vì nó xây dựng niềm tin giữa người với người
  • Nếu bạn không thể trả lời câu hỏi của khách hàng hoặc cung cấp cho họ những gì họ cần, hãy đề nghị trả lời họ sau, ngay khi bạn có thể.
  • Hãy chắc chắn rằng khách hàng biết rằng họ có thể quay lại với bạn sau nếu họ có vấn đề hoặc thắc mắc. Nếu một sản phẩm hóa ra không phù hợp với khách hàng. Ngay cả khi bạn không bán hàng ngày hôm nay, sự trung thực và lòng hảo tâm của bạn sẽ được ghi nhớ và có thể chuyển thành doanh số bán hàng trong tương lai.

Việc bán hàng như thế nào đã trở nên đơn giản hơn đối với bạn chưa ? Hãy cho chúng tôi biết sau khi đọc xong bài viết nhé!

Cảm ơn các bạn đã theo dõi staging.ohha.com.vn của chúng tôi !

leave your comment


Your email address will not be published.

Sản phẩm tài trợ

Advertisement

a

Sự kiện nỗi bật

NONSTOP REMIX – NHAT LAM
NONSTOP REMIX – NHAT LAM

NONSTOP REMIX &...

10/07/2018 - 30/09/2018
Model Town, Lahore, Pakistan
The Greatest Gaming Tournaments london
The Greatest Gaming Tournaments london

The Greatest Ga...

30/05/2018 - 30/11/2018
Broad Walk, London W8 4PR, UK